อัพ ภูมิพัฒน์”  พลิกบทบาทครั้งใหญ่ กับบทบาทสุดท้าท้าย รับบทเป็นเด็กพิเศษในภาพยนตร์ที่สร้างปรากฎการณ์ แห่งความเชื่อ และความศรัทธา หล่อหลอมเป็นเรื่อง หุ่นพยนต์  ในโรงภาพยนตร์  

‘อัพ ภูมิพัฒน์’​ พลิกบทบาท รับเป็นเด็กพิเศษครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง หุ่นพยนต์ นักแสดงมากความสามารถพลิกบทบาทใหม่ครั้งแรกกับ ‘เต๊ะ’ เด็กวัดที่เป็นเด็กพิเศษ ที่คอยช่วยเหลืองานต่างๆในวัด เต๊ะเป็นเด็กพิเศษที่สามารถช่วยเหลือตัวเองในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งตัวเต๊ะชอบปั้นดินมาก อัพจึงต้องเรียนรู้ในการปั้นดิน และเรียนรู้ในบทบาทของการเป็นเด็กเด็กพิเศษ เพื่อมาปรับใช้ในการแสดงบทบาทในครั้งนี้

 

เป็นเด็กเด็กพิเศษ เพื่อมาปรับใช้ในการแสดงบทบาทในครั้งนี้เรื่องนี้เป็นการพลิกบทบาทที่ไม่เคยเล่นมาก่อน และท้าทายมาก จึงทำให้อัพต้องทำการบ้านอย่างหนักในการรับบท เต๊ะในครั้งนี้

         อัพได้ให้สัมภาษณ์ว่า บทบาทที่ได้รับเนี้ย เรียกได้ว่าท้าทายมาก เป็นบทบาทที่เราคิดว่าอยากจะลองเล่น ลองทำอะไรใหม่ๆ แต่จริงๆแล้วบทบาทนี้ยากมาก ยากจริงๆ เล่นเป็นเด็กพิเศษ เป็นบทบาทที่ท้าทายมาก  จึงต้องทำการบ้านหนักมากและค่อนข้างเยอะ  และอัพ ภูมิพัฒน์ ได้มีโอกาสไปเรียนรู้กับน้องๆที่มูลนิธิออทิสติกไทย กับพี่ไมค์ผู้กำกับเรื่องหุ่นพยนต์ ไปดูน้องๆหลายๆคน มาเป็นต้นแบบ แล้วนำมาเป็นจุดเริ่มต้นของการทำการบ้าน การทำการบ้านกับตัว  ละครนี้และอัพยังได้คุยกับผู้บริหารของมูลนิธิแล้วนำเอาความรู้มาปรับใช้กับบทบาทตัวละครเต๊ะมากขึ้น 

 

การ workshop ครั้งนี้ใช้เวลาในการเรียนรู้จากคาแรกเตอร์ของเด็กพิเศษ ในการลงพื้นที่จริ และเรียนรู้ระดับในการเรียนรู้ของน้องๆเพื่อมาปรับเป็นคาแรกเตอร์เต๊ะบางส่วนจึงนำมาจากในคาแรกเตอร์จริงๆของน้องๆ อย่างการคาดกระเป๋าติดตัว และปั้นดินน้ำมัน ต้องไปเรียนรู้การออกค่ายศิลปะของน้องๆ และในส่วนการ Workshop การแสดง อัพก็กลับไปทำการบ้านกับตัวละครเต๊ะ มีทั้งสดใสและดราม่า รวมถึงคำพูดติดปากในเรื่องขอบคุณครับ เจริญพร

เห็นได้ว่าหนังเรื่องนี้ได้มีความท้าทายอย่างมาก และได้มีการพลิกบทบาทใหม่ของ อัพ ภูมิพัฒน์ กับผู้กำกับมากฝีมือ ไมค์ ภณธฤต ผู้กำกับจากหนังที่โด่งดัง พี่นาค 1 – 3 และกำลังสร้างปรากฏการณ์ความขลังกับพิธีกรรมความตาย ปริศนาแรงสาปที่กำลังรอทุกคนไปไขปริศนาพร้อมกันในวันที่ 9 มีนาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์