พฤหัสบดีนี้ถึงคิว Bangkok Ghost Stories (แบงค็อก โกสต์ สตอรี่) ในตอน…แท็กซี่ผีโบก กำกับภาพยนตร์ซีรีส์โดย อิสรา  นาดี  ซึ่งในตอนนี้ได้ เอ เชิญยิ้ม (รับบทเป็นนวย), อาร์ตี้-ธนฉัตร ตุลยฉัตร (รับบทเป็น แดง) และ บอส-นวไพบูลย์ วุฒินานนท์ (รับบทเป็น เล็ก) โดยเรื่องราวเกิดขึ้นในค่ำคืนหนึ่งบนถนนสายเปลี่ยว นวย คนขับแท็กซี่ผู้เคยชินกับการปฏิเสธผู้โดยสาร  แต่คืนนี้ต้องจำใจรับ แดง และ เล็ก คู่หูท่าทางมีพิรุธขึ้นรถมาพร้อมกระเป๋าใบใหญ่ เหมารถไปไกลถึงด่านอรัญประเทศ ตั้งแต่เริ่มออกเดินทางก็สัมผัสได้ว่ามีบางสิ่งตามมาหลอกหลอนทุกคนอย่างไม่ลดละ นวยสงสัยว่าผู้โดยสารของเขาอาจเป็นต้นเหตุที่นำพาความน่ากลัวนี้ แล้วทำไมความซวยต้องมาตกอยู่ที่เขา  ซึ่งไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย นวยจะทำอย่างไร…เมื่อความหลอนครั้งนี้เขาไม่อาจปฏิเสธได้!?

ซึ่งการดีไซด์คาแรคเตอร์ของผีมันมีความยากตรงที่ผีเป็นจุดเด่นของเรื่อง ผีเป็นเหมือนตัวแสดงที่สะท้อนกรรมที่ติดตามไปได้ในทุกๆที่  จึงต้องทำให้ผีดูน่ากลัวไม่ว่าจะเป็นรอยบาด แผลต่างๆตามใบหน้าหรือการแต่งกาย หรือการแสดงอารมณ์สีหน้าแววตาที่เคียดแค้น ส่วนตัวละครอื่นๆ นักแสดงทุกคนเล่นออกมาเป็นตัวแสดงนั้นๆ เหมือนพวกเขากำลังถูกกระทำจริงๆเกิดเรื่องจริงกับพวกเขา และทำให้เขารู้สึกติดกับดักความหวาดกลัวสุดขีด  ประกอบกับมุมกล้องต่างๆ ที่ดีไซด์ภาพให้เคลื่อนไหวในแบบทุกมุมมองการนำเสนอภาพให้ดูเป็นเสมือนเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ให้คนดูรู้สึกตามไปกับทุกตัวละคร และพอถึงสถานการณ์อึดอัดก็ให้คนดูอึดอัดบีบคั่นร่วมไปกับตัวแสดง  ตอนแท็กซี่ผีโบก จะสะท้อนแง่มุมในสังคมให้เห็นถึงความรับผิดชอบในทุกหน้าที่ และต้องมีจรรยาบรรณไม่ว่าคุณจะมีหน้าที่อะไรก็ตามคุณต้องทำหน้าที่ของคุณให้สำเร็จถึงเป้าหมาย แล้วจะไม่มีใครต้องมารับกรรมในสิ่งที่คุณกระทำ… อาร์ตี้-ธนฉัตร ตุลยฉัตร เล่าเสริมให้ฟังว่า…

“…ผมอ่านบทแล้วรู้สึกได้ถึงความร้ายกาจของ แดง ตัวแสดงในเรื่อง แดงมีคาแรคเตอร์ที่เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย ไม่กลัวใคร อารมณ์ร้อนและมีความคิดด้านลบจนเกินมนุษย์ที่เขาจะทำกัน และความที่เขาใจร้อนนี่เองมันนำพาความหายนะทุกอย่างมาสู่ชีวิต  ในเรื่องผมต้องเข้าฉากกับบอสเป็นครั้งแรกที่ร่วมงานกัน แต่ว่าเคยเจอกันข้างนอกเพราะด้วยความที่วัยใกล้กันมันเลยทำให้เล่นกันง่าย  ส่วนพี่เอ-เชิญยิ้ม สมกับที่อยู่วงการมานาน เวลาพี่เอเล่นพี่เอเขาเล่นเต็มอ่ะครับแล้วเวลาเขาส่งอารมณ์ให้เรามันแบบมาเกินร้อย ทำให้เวลาร่วมซีนกันแล้วรู้สึกว่ามันสนุก อย่างฉากที่ต้องหนีผีกันมันเป็นอะไรที่น่ากลัวมากๆ ด้วยโลเคชั่นเป็นสโมสรในหมู่บ้านร้างที่กลายเป็นป่ารกและประกอบกับถ่ายเวลากลางคืน  มันทำให้ทุกอย่างลงตัวในที่จะเจอผีได้ง่ายๆ ผมว่าเป็นฉากที่น่ากลัวสุดๆละครับ…”

หลังจบละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว สามารถติดตามชม Bangkok Ghost Stories ได้ในวันพฤหัสที่ 24 พฤษภาคม นี้  เวลา 22:50น    ทางช่อง 33 ห้ามพลาด!! ซีรีส์หลอนไม่มีรีรัน