ปิดท้ายบทสรุปความหลอนของภาพยนตร์ซีรีส์ขวัญผวา Bangkok Ghost Stories (แบงค็อก โกสต์ สตอรี่) ที่สัปดาห์นี้จะพาไปพบกับความหลอนตอนสุดท้ายของซีรีส์นี้ในตอน…รถเมล์เที่ยวสุดท้าย  กำกับโดย ทิวา เมยไธสง , วรวุฒิ ถวิลย์วิศิษฏ์วัฒน์  นำแสดงโดย ชิน ชินวุฒ (รับบทเป็น นนท์) , แพน-นันท์ปภัทร ปิ่นโรจน์กีรติ(รับบทเป็น หญิงสาวลึกลับ)   ซึ่งเรื่องราวของตอน…รถเมล์เที่ยวสุดท้าย นี้บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มวัยทำงานชื่อ นนท์ เป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดาๆ ที่ชีวิตต้องวนเวียนอยู่กับการทำงานหนักจนดึกดื่นคืนแล้วคืนเล่า นนท์รู้สึกว่าชีวิตของเขาช่างน่าเบื่อ จืดชืดไร้สีสัน กระทั่งคืนหนึ่งนนท์ก็ได้พบกับหญิงสาวที่เขารู้สึกพิเศษบนรถเมล์เที่ยวสุดท้าย แม้จะเป็นเพียงการแอบมองเธอข้างเดียว แต่นั่นก็ทำให้ชีวิตของเขามีความสุขมากขึ้นกว่าเดิม และมันก็มาพร้อมกับจุดเริ่มต้นของเรื่องราวแปลกประหลาด  ทุกครั้งที่นนท์ได้พบหญิงสาวลึกลับผู้นี้บนรถประจำทางเที่ยวสุดท้าย เขาจะต้องเผลอหลับไปและตื่นขึ้นมาเมื่อรถเมล์วิ่งสุดสาย  พร้อมกับได้พบกับวิญญาณที่ตามไล่ล่าเขาด้วยความอาฆาต แม้นนท์จะรู้สึกหวาดกลัวกับวิญญาณที่เขาได้พบบนรถเมล์เที่ยวสุดท้าย แต่นนท์ก็ยังอยากขึ้นรถคันนั้นเพียงเพื่อจะได้พบหญิงสาวลึกลับอีกสักครั้ง แม้มันจะนำมาซึ่งความหวาดผวาก็ตามที!?  เรื่องของนนท์จะจบลงเช่นไรต้องติดตามชมพร้อมๆกัน   ชิน ชินวุฒ  เล่าเสริมให้ฟังต่อว่า…

                   “…นับเป็นอีกครั้งที่ผมมีความรู้สึกอยากเล่นบทนี้มากๆ หลังจากได้อ่านบทและคุยกับพี่ๆ ผู้กำกับแล้ว นนท์กับผมค่อนข้างแตกต่างกันอย่างมากทั้งอาชีพและชีวิตส่วนตัว   นนท์มีอาชีพเป็นนักบัญชีหนุ่มมนุษย์ออฟฟิศนิสัยขี้อายและเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง เขาเป็นคนที่แสวงหาความรักและเขาเชื่อเสมอว่า การพบกันนั้นเป็นสิ่งชั่วคราว ส่วนการพลัดพรากจากกันคือสิ่งสมบูรณ์ เขาจึงชอบอ่านหนังสือจำพวกเรื่อง ความรัก ความตาย โลกมิติคู่ขนาน สิ่งลึกลับที่วิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้  ถามว่าแต่ละซีนมีความยากง่ายขนาดไหน  ผมมองว่าพี่ๆ ผู้กำกับเก่งมากนะ เพราะมันเป็นเรื่องที่ต้องใช้โลเคชั่นบนรถเมล์เป็นหลัก  ซึ่งต้องใช้การเตรียมงานที่แม่นยำเพราะรถเมล์มันต้องวิ่งไปตามถนนรอบกรุงเทพฯ ตลอดขณะที่ถ่ายทำ  และยังมีซีนที่ต้องไปถ่ายที่สุสานรถเมล์อีก ซึ่งสถานที่ถ่ายทำนี้ค่อนข้างน่ากลัวมาก มองไปทางไหนก็มืดมีแต่รถเมล์ที่ถูกปลดละวางแล้ว บรรยากาศมันเงียบมากจนดูวังเวง  ที่สำคัญผีในตอนนี้พี่ๆ ผู้กำกับเขาดีไซด์คาแรคเตอร์ผีให้ออกมาหลอนๆ เห็นแล้วเป็นภาพจำติดตาผมเลย  ส่วนน้องแพนแสดงเป็นหญิงสาวลึกลับที่ผมแอบชอบ น้องเขาเป็นผู้หญิงที่มีลุคนิ่งๆน่าค้นหา ท่าทางของเขาจะดูเป็นหญิงสาวผู้อมทุกข์หน่อยๆแววตาเศร้าสร้อยไร้ความสุข ซึ่งน้องแพนก็ส่งพลังช่วยให้ผมอินและเล่นออกมาได้สมจริง  ผมอยากฝากให้ทุกคนติดตามชมซีรีส์ตอนนี้ให้ได้นะครับ มาดูกับผมไปพร้อมๆกันครับ…”

 

หลังจบละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว สามารถติดตามชม Bangkok Ghost Stories ได้ในวันพฤหัสที่ 7 มิถุนายน นี้ เวลา 22:50น ทางช่อง 3 และ ช่อง 33 ห้ามพลาด!! ซีรีส์หลอน…ไม่มีรีรัน