“ภาส พัฒนกำจร” จากผู้กำกับอินดี้ สู่สายแมส

ประเดิม School Tales” เน้นฉีกแนวหนังผีไทย

เป็นแถวหน้าในสายการประกวดมาตั้งแต่เรียนระดับชั้นมหาวิทยาลัย สำหรับผู้กำกับรุ่นใหม่    “ภาส พัฒนกำจร” ที่เคยกวาดรางวัลจากเวทีต่างๆมากมาย อาทิ รางวัลภาพยนตร์สั้น มูลนิธิหนังไทย หรือ ทุนจากโครงการ Young Thai Artist Award ก่อนจะมีชื่อเสียงจากภาพยนตร์น้ำดี “รักจัดหนัก” ตอน “ไปเสม็ด”
ล่าสุด “ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น” ดันผู้กำกับมากฝีมือคนนี้มาร่วมงาน ในโปรเจค School Tales เรื่องผีมีอยู่ว่า..”  เรื่องราวของเด็กวัยรุ่นอยู่ไม่สุข จนต้องผจญภัยท่ามกลางค่ำคืนแห่งความสยองขวัญ ซึ่งถือได้ว่า เป็นภาพยนตร์ยาวเรื่องแรกที่ประเดิมชีวิตการทำงานของเขาผู้นี้เลยทีเดียว

“มันมีอะไรที่เราต้องเรียนรู้ใหม่เยอะมาก เช่น  เราอาจจะต้องประนีประนอมกับความต้องการของหลายๆคนได้ เพราะมันไม่ใช่แค่เราคนเดียว ยังมีความต้องการของตัวสตูดิโอ ต้องคิดถึงคนดูที่มีกลุ่มกว้างขึ้น ต้องสื่อสารให้เข้าถึงและง่ายขึ้น แต่ยังต้องคงการเล่าเรื่องของเรา และตัวของเราอยู่


School Tales เรื่องผีมีอยู่ว่า จึงอาจจะเป็นหนังผีที่ประหลาดสักหน่อย มีผีหลายตัว และไม่เหมือนผีที่เคยเห็น ไม่ใช่ผีอาฆาต ผีวิญญาณร้าย แต่เป็นผีเรื่องเล่า ผีที่มีกฎ มีตรรกกะของมัน  นอกเหนือจากที่เราเคยเห็นมาจากผีไทยอื่นๆ อยากฝากไว้สำหรับคนที่โตมาเหมือนกับผม หวังว่าจะชอบ แล้วพูดว่า อยากดูเรื่องนี้ว่ะ เพราะมันไม่ซ้ำนะ มันใหม่” ภาสกล่าว

ภาพยนตร์เรื่อง School Tales เรื่องผีมีอยู่ว่า..” นำแสดงโดย ตั้ว เสฏฐวุฒิ อนุสิทธิ์, พรีม  รณิดา เตชสิทธิ์, พิม ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ, บอส นวไพบูลย์ สุขวุฒินานนท์, ข้าวปั้น ธีธัช   รัตนศรีทัย, โทรุ โทรึ ทากิซาว่า, จิ๊บ วริษฐา วชิรวงศ์ และ ยูโร ธนเศรษฐ์ สุริยะพรชัยกุล

ท้าทายจินตนาการที่ไม่อาจควบคุมได้พร้อมกันทั่วประเทศ 12 มกราคมนี้ …คุณ จินตนการความกลัวสุดขั้วไว้แค่ไหน?