มูลนิธิเกียรติ-เจริญ เอี่ยมพึ่งพร เปิดอบรมอาชีพเขียนบทภาพยนตร์ หลักสูตรข้น อาจารย์เข้ม เนื้อหาเปรี๊ยะ

มูลนิธิเกียรติ-เจริญ เอี่ยมพึ่งพร ก่อตั้งขึ้น เพื่อระลึกถึง 2 ผู้บุกเบิกวงการภาพยนตร์ไทย “คุณเกียรติ เอี่ยมพึ่งพร และ คุณเจริญ เอี่ยมพึ่งพร” ผู้สร้างผลงานภาพยนตร์ไทยมากว่า 260 เรื่อง สนับสนุนวงการภาพยนตร์ไทยมายาวนานกว่า 40 ปี  มาวันนี้เจตนารมณ์ที่ดีที่เคยมีต่อวงการของทั้งสอง ได้รับการสานต่อ โดยทายาทตระกูลเอี่ยมพึ่งพร และเพื่อนพ้องในวงการภาพยนตร์ ร่วมกันก่อตั้งมูลนิธิฯ นี้ขึ้นมา เพื่อประโยชน์ของคนในวงการภาพยนตร์ไทย ประเดิมโครงการแรก “ปั้นน้ำเป็นเงิน” โครงการที่อบรมการเขียนบทภาพยนตร์ เพื่อสนับสนุนคนเขียนบทภาพยนตร์ไทย ให้เติบโตและแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม

โครงการ ปั้นน้ำเป็นเงิน อัดแน่นไปด้วย การสอน การเรียน และการฝึกฝน ในหัวข้อสำคัญสำหรับการเป็นนักเขียนบทอาชีพ ตั้งแต่พื้นฐานการดูหนังแบบคนทำหนัง, เรื่องเล่าที่ดี, การสร้างตัวละครที่คนดูมีความรู้สึกร่วม, การพล็อตเรื่องแบบ 3 องก์ , การเขียนจากเรื่องใกล้ตัว , การเขียนด้วยวิธีตั้งสมมติฐานจะเกิดอะไรขึ้นถ้า, การเขียนบทโดยมีโลเคชั่นเป็นแรงบันดาลใจ, การเขียนบทดัดแปลงจากนวนิยาย จนถึงการเขียนบทเป็นทีมแบบปฏิบัติได้จริง โดยอาจารย์ผู้ที่จะมาให้ความรู้ เป็นผู้เขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์ ที่กวาดทั้งรางวัลและรายได้จากในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เป็นเอก รัตนเรือง, จิระ มะลิกุล, โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล, คงเดช จาตุรันต์รัศมี, อาทิตย์ อัสสรัตน์, นวพล ธำรงเรืองฤทธิ์, วิทยา ทองอยู่ยง, อมราพร แผ่นดินทอง เป็นต้น
เริ่มอบรม ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2557 ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตลอดทั้งวัน รวม 8 สัปดาห์  ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดวัย ขอแค่คุณสนใจ และอยากเป็นนักเขียนมืออาชีพ

วิธีการสมัครก็แสนง่ายเพียงแค่เขียน “ขายตัวคุณเองให้เราซื้อ” ขนาดความยาว 1 หน้ากระดาษ A4 ด้วยการเล่าเรื่องราวชีวิตคุณช่วงใดช่วงหนึ่ง โดยเลือกจากเรื่อง

ก.    สุดมัน (แอ็คชั่น)

ข.    สุดฮา  (คอมเมดี้)

ค.    สุดซึ้ง   (ดรามา)

ง.     สุดหลอน (ฮอเรอร์)

โดยส่งเป็นไฟล์พีดีเอฟ (.pdf) ที่ info@kiat-chareon.com สมัครวันนี้ ถึง 30 ก.ย.2556 และจะประกาศผล 30 คน 15 พ.ย.ทางwww.kiat-chareon.com

Source : http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=479510