หลังจากได้รับเกียรติให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเอเชีย เมือง เวซูล ประเทศฝรั่งเศส ครั้งที่22(Vesoul’s International Asian Movies Film Festival)  “ยุทธนา มุกดาสนิท” ซึ่งเป็นผู้กำกับ  2 ภาพยนตร์ไทย “เทพธิดาบาร์ 21และ “ผีเสื้อและดอกไม้”  ของค่าย ไฟว์สตาร์ ที่ได้รับการบรรจุอยู่ในโปรแกรมพิเศษที่มีชื่อว่า Forgotten Master of Thai Cinema เพื่อเป็นการเทิดทูนฝีไม้ลายมือของผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ซึ่งสามารถพูดได้ว่าอยู่ในระดับ Master และเป็นที่น่าจับตามองของวงการภาพยนตร์ทั่วไป ได้กล่าวถึงความรู้สึกของตนเองที่ได้รับเกียรติในงานนี้ ว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งเพราะนอกจากจะได้ร่วมงานซึ่งจัดเป็นเกียรติให้กับภาพยนตร์ไทยแล้ว ผู้คนที่นั่นยังตื่นตัว และให้ความสนใจกับโปรแกรมพิเศษดังกล่าวเป็นอย่างมาก
“คนที่นั่นตื่นตัวกับเทศกาลนี้กันมาก คนเข้าชมกันเต็มทุกรอบ ทุกเรื่อง และโปรแกรมพิเศษ 
Forgotten Master of Thai Cinema ก็คึกคักไม่แพ้กัน ทุกวันจะมีการจัดฉายตั้งแต่เก้าโมง จนถึงรอบสุดท้ายสองทุ่ม กว่าหนังจะจบก็สี่ทุ่ม ออกมาคนก็ยังคงแน่น ก็เป็นความรู้สึกที่ดีนะครับ ที่ทำให้หนังไทย ได้เป็นที่รู้จักโดยคนฝรั่งเศสและคนต่างชาติมากขึ้น”
ยุทธนาเล่าว่า กว่าจะเป็นหนังแต่ละเรื่องนั้น คนทำหนังต้องทำงานแบบใส่ใจรายละเอียดตั้งแต่ต้น หรือ ว่ากันตั้งแต่เรื่องของบท ซึ่งเปรียบเสมือนพิมพ์เขียวของบ้าน และไม่ทิ้งรายละเอียดของงานด้านอื่นๆด้วย
“ถ้าบทดีแล้ว เรามีสิทธิ์ที่จะทำให้หนังออกมาดี ออกมาสนุก ได้เงินได้ง่ายกว่าบทที่ไม่ดี แก้เท่าไหร่ กำกับยังไงมันก็ไม่ดี เพราะบทก็คือพิมพ์เขียวของบ้านนะครับ ต่อมาก็คือการเลือกทีมงานที่เป็นผู้ชำนาญการในเรื่องแบบนี้ที่เรากำลังจะทำ กับดารานักแสดงที่จะต้องอยู่ในเทรนด์หรือเปล่า
  มีความสามารถมากหรือเปล่า และ เหมาะสมกับบทที่เราเลือกขึ้นมาหรือเปล่าครับ ผมคิดว่าเป็นทุกขั้นตอนของหนังนะที่เราซึ่งเป็นผู้กำกับต้องใส่ใจ
ส่วนงานต่อจากนี้ก็คงจะมีหนังโปรเจ็คเล็กๆสักเรื่องให้ได้ดูกันเร็วๆนี้ครับ”
เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเอเชีย เมือง เวซูล ประเทศฝรั่งเศส เป็นเทศกาลที่ให้ความสำคัญกับภาพยนตร์ทางฝั่งเอเชียเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น ฮ่องกง หรือ เกาหลี แต่เพราะ
Bastain Mairesonne ผู้จัดโปรแกรมของเทศกาลเล็งเห็นในความสามารถของผู้กำกับไทย ทำให้ ตัดสินใจสร้างโปรแกรมพิเศษ “Forgotten Masters of Thai Cinema” ขึ้นในปีนี้